youtube skype Twitter facebook

0917 37 33 99

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ
Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Tin tức

Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

24-11-2017 09:19:28 AM - 1462


Báo động đỏ tình trạng lý lịch nhân viên bảo vệ

Vừa qua, nói lên nhiều vụ mất cắp tài sản mà thủ phạm lại chính là những nhân viên bảo vệ, người được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn tại mục tiêu.

Tình trạng báo động của một bộ phận nhân viên bảo vệ.

Có thể liệt kê một vài trường hợp điển hình về hành vi sai trái của những nhân viên bảo vệ.

Thứ nhất, có thể kể đến trường hợp bảo vệ quán Karaoke ở Cà Mau trộm 1 điện thoại Iphone 7. Sự việc tưởng rất đơn giản này nhưng có thể lại là thực trạng đối với bộ phận không nhỏ nhân viên bảo vệ, nhất là các nhân viên không được tuyển chọn kĩ lưỡng, thẩm tra về mặt tư cách đạo đức và lý lịch nhân viên bảo vệ.

Thứ hai, là trường hợp bảo vệ trung tâm thương mại ở Sài Gòn trộm sạch quầy vàng với trị giá lên đến 700 triệu đồng. Qua điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được thủ phạm là Nguyên Anh, nhân viên một công ty bảo vệ tại Sài Gòn.

 


Nguyên Anh tại cơ quan CA (Nguồn VnExpress)

Như vậy, qua 2 trường hợp tiêu biểu, từ đơn giản đến phức tạp cũng đủ để đánh lên hồi chuông cảnh báo với các công ty bảo vệ trong quá trình tuyển chọn nhân viên cũng như sự cẩn trọng cần thiết của các đơn vị khi tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của các công ty bảo vệ.

Tăng cường sự khắt khe trong quy trình tuyển chọn nhân viên bảo vệ

Thực tế là quy trình tuyển chọn nhân viên bảo vệ, vệ sĩ của nhiều công ty dịch vụ bảo vệ khá đơn giản. Theo đó, nhân viên chỉ cần có Chứng minh nhân dân là có thể được làm thủ tục tại công ty. Tuy nhiên, quy trình như vậy chưa thật sự chặt chẽ và có nguy cơ tuyển dụng những đối tượng có tiền án, tiền sự, thậm chí là đối với người phạm tội nghiêm trọng. Tuy vậy, việc tuyển những nhân viên có tiền án nhưng có tư cách đạo đức tốt và phấn đấu làm việc cũng được chấp thuận. Vấn đề tiếp theo của rất nhiều công ty dịch vụ bảo vệ đó là thiếu sót trong khâu đào tạo nghiệp vụ và thử thách thực tế tại mục tiêu.

Tại Bảo vệ Long Hải luôn luôn chú trọng đến việc xác minh lý lịch nhân viên. Ngoài việc phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân, nhân viên phải có một bộ hồ sơ đầy đủ có lý lịch xác minh của chính quyền và công an địa phương nơi cư trú. Với một số trường hợp nghi ngờ, công ty còn yêu cầu nhân viên làm xác nhận không có tiền án tiền sự của công an địa phương.

Hơn nữa, Bảo vệ Long Hải cũng luôn chú trọng đào tạo nghiệp vụ bảo vệ cho các nhân viên bảo vệ mới, trong đó đặc biệt chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp bảo vệ. Hơn thế, trong quá trình thử việc, mọi nhân viên mới luôn nhận được sự quan tâm của các nhân viên có kinh nghiệm, ca trưởng, chỉ huy mục tiêu, vừa để nâng cao nghiệp vụ bảo vệ vừa để tìm hiểu và đánh giá phẩm chất đạo đức của nhân viên cũng như hoàn cảnh cụ thể từng nhân viên bảo vệ để có biện pháp động viên phù hợp và kịp thời nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VỆ SĨ LONG HẢI
Địa chỉ: Số 29 đường số 5, KP3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM
Điện Thoại: 028.38 96 95 68  
Hotline: 0917 37 33 99
Email: info@securitylonghai.com.vn
Website: securitylonghai.com.vn 

Rất mong được hợp tác với quý khách!

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP